Green Fan Club – My Mom Go Inter (Hong Kong) August 26-28,2011

Green Fanclub My Mom go Inter (Hong Kong) (26-28 สิงหาคม 2554)

My Mom
การไปเที่ยวฮ่องกงครั้งนี้เป็นครั้งแรก และเป็นการเดินทางที่พิเศษมาก ๆ เนื่องจากได้ไปกับคุณแม่(สามี) และทีมงาน Greenwave 106.5FM พร้อมกับ “รุจ เดอะสตาร์และคุณแม่”

“Day I”

Lucky
ทีมงาน Greenwave ได้นัดเวลาให้ไปเจอกันที่เคาน์เตอร์ D ที่สนามบินสุวรรณภูมิเวลา 8.30 น. ของวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2554 เมื่อไปถึง ก็พบว่าทีมงานมารออยู่แล้ว (ตอนนั้นเพิ่งจะ 8 โมงเอง) เมื่อทำการ Check-in เสร็จเรียบร้อยก็ได้เวลาบินไปยังฮ่องกงค่ะ ใช้เวลาประมาณ สองชั่วโมงสี่สิบห้านาที ก็ถึงสนามบิน เชค แล๊ป ก๊อก เวลาที่โน้นก็ 14.30 น. สนามบิน เชค แล๊ป ก๊อก ตั้งอยู่ปลายเกาะลันเตา ซึ่งเชื่อมกับฝั่งเกาลูน (สนามบินแห่งนี้ได้รับรางวัลด้านความทันสมัยและสะดวกสบายติดต่อกันมาหลายปี 2544-2548 เป็นสนามบินที่สร้างบนพื้นดินที่เกิดจากการระเบิดภูเขากลายเป็นพื้นดิน และมีการนำขยะมาถมทะเลเพิ่มอีกด้วย มีข่าวว่า นักบินฝึกหัดจะต้องมาฝึก การลงจอดที่สนามบินแห่งนี้ เนื่องจาก “ปราบเซียน” เอามาก ๆ เลยค่ะ) หลังจากรับกระเป๋าเดินทาง หัวหน้าทัวร์ของ Atime Traveler (พี่หนุ่ย) ก็นำคณะไปนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินเพื่อไปขึ้นรถบัสกัน จุดหมายปลายทางก็คือ Nhong Ping Village ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ของฮ่องกง ระหว่างทางเราก็ได้ดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์อันสวยงานสองข้างทาง ไม่นานนัก ก็มาถึง ต่อมาจุดขึ้นกระเช้าลอยฟ้า เพื่อขึ้นไปนมัสการ องค์ “เทียนถาน” อันเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่บนบริเวณริมหน้าผาอิสระ
Cable Car
อู๋และคุณแม่ นั่งกระเช้าไปกับทีมงานกรีนเวฟ ค่ะ การนั่งกระเช้าลอยฟ้า ไม่น่ากลัวเลยค่ะ มีช่วงพักประมาณ 8 ช่วง และ สามารถเห็นวิวรอบเกาะลันเตา ได้ 360 องศา จริง ๆ ค่ะ ^^

พอถึงด้านบน ต้องเดินต่อไปประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดอธิษฐานขอพรองค์ “เทียนถาน” โดยวิธีการก็คือ ให้ยืน ณ จุดที่กำหนดไว้ จะเป็นแผ่นกระเบื้องสีน้ำตาล หัวหน้าไปหาองค์พระ แล้วเพ่งไปที่กลางหน้าอก ของท่าน แล้วอธิษฐานขอพร หลังจากนั้นให้ผายมือเข้ามาตัว 3 ครั้ง เป็นการนำพรดี ๆ เข้าสู่ตัวเองค่ะ ^^

Tien Tan
จากนั้นก็ถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน อู๋เดินขึ้นบันไดเพื่อขึ้นไปยังองค์พระ ตอนแรกก็ไม่ค่อยมั่นใจตัวเองนัก แต่ก็พยายาม แต่ก็สามารถขึ้นไปได้ค่ะ แวะพัก 3 ครั้งเอง ^^ วิวด้านบน สวยงามจริง ๆ ค่ะ ที่ใคร ๆ เขาบอกกันว่า “ฮ่องกงเป็นเจ้าแห่งฮ้วงจุ้ย” นั้น จริงแท้แน่ ด้านหน้าเป็นทะเล (น้ำ) ด้านหลังเป็นภูเขา อู๋ไหว้พระขอพรอีกครั้งก่อนเดินวนซ้าย 1 รอบ แอบได้ยินดีเจกรีนเวฟขอพรให้คนไทยทั่วประเทศมีความสุขมาก ๆ ด้วยนะคะ ไปพร้อม ๆ กับการ เสร็จแล้วก็เดินลงมาชอปปิ้งของที่ระลึกอีกเล็กน้อย แล้วก็มายืนรอลงจากเขากัน ตอนนี้ใช้เวลาประมาณ เกือบชั่วโมง
CityGate Outlet Mall
ลงมาข้างล่างก็ไปชอปปิ้งกันต่อที่ City Gate Outlet Mall ซึ่งเป็น Outlet เปิดใหม่ของฮ่องกง (อยู่บนเกาะลันเตาค่ะ) มีช้อปให้ชอปปิ้งหลายร้านอยู่ แต่อู๋กับคุณแม่ไม่ค่อยสันทัดเรื่องแบรนด์เนมเท่าไหร่นัก ก็เลยไปเดินหาขนมกินกัน (เขาให้เดินชอปปิ้งประมาณชั่วโมงครึ่งก่อนจะพาไปที่ร้านอาหารจีน ที่รุจทำท่าหิวมากมายนั่นแหละค่ะ) เมื่อได้เวลานัดหมายก็กลับขึ้นรถบัสผ่านสะพานซิงหม่า ซึ่งเป็นสะพานแขวนสำหรับรถยนต์และรถไฟที่ยาวที่สุดในโลกที่ทันสมัย แบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นบนสำหรับทางรถยนต์ ส่วนชั้นล่างเป็นเส้นทางรถไฟ ลอดอุโมงค์ใต้ทะเลกลับมายังเกาะเกาลูน มุ่งตรงไปยังร้านอาหารจีนชื่อ SZE CHUEN LAU (ทางเข้าจะเขียนว่า “South Seas Centre”)
Dinner
จากรูปคงจะเห็นแล้วมั๊งคะว่า อาหารฮ่องกงร้านนี้ อร่อยมาก ๆ ค่ะ (แต่ก็ไม่ค่อยแน่ใจนัก เพราะตอนนั้น ทุกคน “หิวมาก ๆ” อิอิ)

เสร็จมื้อค่ำก็เดินทางไปยังโรงแรม Longham ซึ่งอยู่บนถนน Peking ย่านจิมซาจุ่ย (Tsimshatsui) เป็นโรงแรมระดับห้าดาว ด้านหลังเป็น Duty Free สามารถเดินไปชอปปิ้งต่อไปเลย ก่อนที่จะเข้าห้องพัก ทีมงานก็นัดหมายกันว่าหากใครสนใจจะเดินไปเที่ยวชมทิวทัศน์ยามค่ำคืนของฮ่องกง ก็จะนำไปที่ “อะเวนิว ออฟ สตาร์” สถานที่ซึ่งมีลายพิมพ์มือดาราฮ่องกงที่ดัง ๆ บนแผ่นหินตลอดเส้นทางเดิน
Avenue of Stars
ซึ่งอู๋กับคุณแม่ก็ไปกับเขาด้วย กว่าจะกลับเข้าห้องก็เที่ยงคืนแล้ว มีการนัดหมายให้มาเจอกันที่ลอบบี้เวลา 8 โมงเช้า (เวลาที่ฮ่องกงเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมงค่ะ) เพื่อไปรับประทานอาหารเช้ากัน

"Day II"
เช้าของวันที่สองในฮ่องกง ทีมงานก็นำคณะไปยังร้านติมซ่ำที่มีชื่อของฮ่องกง ร้านตั้งอยู่บนถนนนาธานค่ะ ใครเคยไปฮ่องกงน่าจะรู้จักมั๊ง
Breakfast
เมนูวันนั้น ทางทีมงานจัดเต็มเลยค่ะ ทั้ง ซาลาเปาไส้ไหล หรือ ซาลาเปาไส้ทะลัก (จริงๆ แล้ว มันคือ ไส้ไข่เค็มค่ะ แต่ไม่รู้ว่าเขาทำอย่างไร เมื่อนึ่งแล้ว ไส้จะมีลักษณะเหมือนสังขยาเลยค่ะ) นอกจากนั้น ที่นี้ยังมีซาลาเปาไส้หมูแดง ขนมจีบ ฮะเก๋า ปาท่องโก๋ และโจ๊ก (น่าจะเป็นโจ๊กหมูนะคะ เห็นแต่เป็นเส้น ๆ ) และอื่น ๆ อีกมากมาย
กวนอิม
เมื่อท้องอิ่ม ก็พร้อมที่จะไปเที่ยวกันต่อแล้วค่ะ เราก็เดินทางไปยังฝั่งฮ่องกงเพื่อไปไหว้เจ้าแม่กวนอินที่เขาวิคทอเรีย ย่านที่เคยเป็นที่อยู่อาศัยของผู้ดีอังกฤษสมัยปกครองฮ่องกง ที่นี้ก็มีการถ่ายรูปเป็นที่ระลึก มีนักท่องเที่ยวมาขอถ่ายรูปคู่รุจกันเยอะทีเดียว อากาศวันนั้นค่อนข้างร้อน อู๋เองก็อธิษฐานขอพรเจ้าแม่กวนอิม และอธิษฐานขอให้เงินทองไหลมาเทมาเข้ากระเป๋าตามที่ไกด์แนะนำ (ไกด์บอกว่า ให้พยายามหาแบงค์ที่มีเลขลงท้ายด้วยเลข 8 จะยิ่งรวย ๆๆๆๆๆ แต่ห้ามใช้แบงค์ที่ลงท้ายด้วยเลข 4 เด็ดขาด เพราะหมายถึง ตาย อธิษฐานเสร็จก็ให้พับเก็บไว้หลังบัตรประชาชนค่ะ แต่ก็ไม่ลืม อธิษฐานขอพรให้คนไทยที่อยู่ที่แห่งใดในโลก จงมีความสุข และให้บ้านเมืองของเรามีแต่ความสงบสุข)

หลังจากนั้นเราก็ไปต่อกันที่ “Madame Tussaud’s Hong Kong” สถานที่แสดงหุ่นขี้ผึ้งของคนดังต่าง ๆ (เหมือนที่พารากอนนั่นแหละค่ะ) ที่นี้อู๋กับคุณแม่และคณะก็ได้เข้าไปเยี่ยมชมและถ่ายรูปคู่กับคนดังมากมายไปหมดเลย
Madam TrussardMadam Trussard
และก่อนจะออกอู๋ก็ได้เข้า “บ้านผีสิง” เพื่อพิสูจน์ความน่ากลัว แต่ก็ผิดหวังที่ไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่
บ้านผีสิง
พอออกจากบ้านผีสิง ก็จะเที่ยงแล้ว ทีมงานให้หาอะไรทานที่ร้านแถว ๆ นั้น รสชาติอาหารก็พอใช้ได้ แต่ละคนก็สั่งอาหารจานเดียวแล้วแต่ชอบ คุณแม่อู๋สั่งบะหมี่เกี๊ยวมาทานกัน ของอู๋ลองสั่งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลามาทาน ก็พอใช้ได้ค่ะ (แต่ราคาอาหารที่นี้เมื่อคิดเป็นเงินไทยแล้ว แพงเหมือนกัน ดีนะว่า Greenwave เขาออกให้ ^^) ทานอาหารเสร็จก็แวะเข้าห้องน้ำ พอดีตรงห้องน้ำมีสนามเด็กเล่นอยู่ รุจและเพื่อน ๆก็ไปถ่ายรูปกัน แล้วก็บอกว่า “นี่คือ Ocean Park ย่อส่วนครับ” ซะงั้น คุณแม่อู๋ก็เลยไปขอถ่ายรูปด้วย แบบนี้ (มัวแต่ถ่ายคุณแม่กับรุจ เลยลืมถ่าย สนามเด็กเล่นเลย)
Mini Ocean Park
หลังจากนั้นก็พาไปชอปปิ้งที่ย่านคอสเวย์เบย์ กันต่อตามอัธยาศัย อู๋กับคุณแม่ขอตัวไปพักผ่อนกันที่โรงแรม เนื่องจากคุณแม่เริ่มเหนื่อยแล้ว อู๋ก็ไม่ไหวเหมือนกัน นัดหมายกันตอนทุ่มตรงเพื่อไปทานอาหารเย็นกัน

เย็นวันนั้น ทีมงานพาไปทานอาหารทะเลสด ๆ กันที่ย่านหลียุ่นมุ่น ชื่อร้านหลงถั่ง ทางเข้าออกจะซับซ้อนนิดหน่อย สองข้างทางจะมีตู้ใส่กุ้ง กั้ง ปู หอย ปลาหมึก ตัวเป็น ๆ พยายามไม่มอง เพราะเดี๋ยวต้องไปทานพวกพ้องของมัน เฮ้อ
Sea FoodSea Food
หน้าตาอาหารก็เป็นอย่างที่เห็น จัดเต็มมาก ๆ ทั้ง หอยงวงช้างลวก หอยเป๋าฮื้อ หอยเชลล์อบวุ้นเส้น กั้งทอดกระเทียมพริกไทย กุ้งลวก ปูผัด ผัดผักกาดขาด ข้าวผัดปลาเค็ม รสชาติอาหารถือว่า อร่อยเลยทีเดียว

หลังรับประมาณอาหารเย็น ก็มาถ่ายทำรายการ Green Insight เพื่อปิดรายการ ดีเจเต๊ปก็ถามความรู้สึกคู่แม่ลูกแต่ละลูก จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามได้ในรายงาน Green Insight ซึ่งจะออกอากาศประมาณวันที่ 19 กันยายน 54 ทาง Green Channel เวลา 16.30 น. Re-run 23.00 น.

ตอนกลับจากทานอาหาร ทีมงานแวะส่งผู้ที่อยากจะชอปปิ้งที่ย่านจิม ซา จุ่ย ก่อนแล้วจึงไปส่งที่เหลือที่โรงแรมซึ่งก็รวมอู๋กับคุณแม่ด้วย ก็แบบว่าเหนื่อยกันมาทั้งวันแล้วค่ะ

“Day III”
เช้าวันอาทิตย์ ทีมงานพาคณะไปทานโจ๊กเป๋าฮื้อ ที่ขึ้นชื่อของฮ่องกง (ราคาโจ๊กเป๋าฮื้อชามละ 80 เหรียญฮ่องกงเองค่ะ) รสชาติก็คล้าย ๆ กับโจ๊กใส่เครื่องในค่ะ ออกจะคาวเล็กน้อย
Breakfast
กลับจากทานอาหารเช้า ก็กลับมาเก็บของเพื่อ CheckOut ออกจากโรงแรม หลังจากนั้นก็เป็นช่วง FREE TIME ให้ชาวคณะไปเดินชอปปิ้งกันตามอัธยาศัย อู๋กับคุณแม่ก็เดินแถว ๆ โรงแรมนั่นแหละค่ะ
Airport
พอถึงเวลาประมาณหกโมงครึ่ง คณะก็ออกเดินทางไปยังสนามบิน เชค แล๊ป ก๊อก เพื่อเดินทางกลับเมืองไทยค่ะ ระหว่างที่รอขึ้นเครื่องมีคนไทยเข้ามาขอถ่ายรูปกับรุจกันเยอะทีเดียว ไม่แน่ใจว่ามีคนต่างชาติด้วยหรือเปล่า เพราะกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เป็นคนไทยที่มาเที่ยวฮ่องกงทั้งนั้น และก็มาถึงเมืองไทยประมาณ สี่ทุ่มครึ่ง กว่าจะรอรับกระเป๋าก็ห้าทุ่มแล้ว จากนั้นก็ล่ำลา ขอบคุณทีมงาน Greenwave106.5FM ทีมงาน Green Traveler และสปอนเซอร์ใจดีทุก ๆ ท่านนะคะ (3K Battery Lactasoy บัตรเครดิตธนชาติ ไดร์ฟ แพนเดอมาแคร์ และที่นอนซิลลี่) ที่ทำให้ อู๋ได้พาคุณแม่ไปเที่ยวฮ่องกง ครั้งนี้ คุณแม่มีความสุขมาก ๆ เลยค่ะ และอยากให้กรีนเวฟจัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ไปตลอดนะคะ
Sponsor

This entry was posted in Travel. Bookmark the permalink.